Ngủ đúng hướng tốt cho sức khỏe.

Thảo luận trong 'Y học & Các căn bệnh thường gặp' bắt đầu bởi dinhtrungky, 22/2/12.

  1. dinhtrungky Moderator

    Ngày tham gia:
    1/2/10
    Số bài viết:
    98
    Cách dưỡng sinh đơn giản nhất là gì? Chỉ cần một giấc ngủ ngon co thể đạt hiệu quả dưỡng sinh. Điều này chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của giới công nhân viên chức, văn phòng. Thực ra, 1/3 đời người dành cho giấc ngủ, cách ngủ đúng và trạng thái giấc ngủ tốt liên quan chặt chẽ tới dưỡng sinh.

    Coi trọng giấc ngủ có thể dưỡng sinh.

    Ăn và ngủ là điều quan trọng nhất trong dưỡng sinh. Một giấc ngủ tốt có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và giúp tinh thần tỉnh táo. Vì vậy, nắm vững cách ngủ sẽ giúp bạn thực hiện dưỡng sinh bằng con đường ngắn nhất.

    Quan niệm “Thiên nhân hợp nhất”.

    Y học cổ truyền luôn coi trọng quan niệm “Thiên nhân hợp nhất”, không những phải giữ cân bằng tuần hoàn cơ thể, mà còn phải chú ý sự hài hòa giữa con người với môi trường thiên nhiên. Trong mùa thu và mùa đông, dương khí trong thế giới tự nhiên giảm dần, lúc này bất kể là ăn, ngủ, làm việc hay nghỉ ngơi đều phải chú ý dưỡng âm cho cơ thể. “ Mùa thu ngủ dậy sớm, mùa đông ngủ dậy muộn” là cách dưỡng sinh chính trong mùa này.
    Thời gian ngủ tốt nhất nên từ 21h00’ – 23h00’, cố gắng đi vào giấc ngủ từ 23h00’, bởi vì trong khoảng thời gian từ 21h00’ – 23h00’. Dương khí yếu nhất và âm khí mạnh nhất, ngủ vào giờ này có dưỡng âm hiệu quả nhất, chất lượng ngủ cũng tốt nhất.

    Về hướng ngủ cũng có nhiều cách khác nhau. Có nghiên cứu cho rằng, do tác động của từ trường trái đất nên khi ngủ đầu quay về hướng Bắc chân hướng Nam để từ trường đi qua cơ thể một cách ổn định, như vậy có thể giảm tối đa sự can thiệp của từ trường trái đất. nhưng nhà dưỡng sinh cổ đại Phương Đông thì cho rằng, hướng ngủ của con người nên thay đổi theo 4 mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông. Do ngũ kỳ của y học cổ truyền tương ứng với 5 hướng, nên có cách nói Xuân Đông, Hạ Nam, Trường Hạ Trung, Thu Tây, Đông Bắc, vì vậy hướng ngủ cũng phải tương ứng với từng mùa trong .

    Y học cổ truyền yêu cầu rất cao đối với giấc ngủ 
     

    Y học cổ truyền cho rằng, những lý thuyết trên mặc dù có lý ở mức độ nhất định, nhưng do hướng nhà và cách bố trí đồ dùng trong nhà, nên đã có những hạn chế nhất định khi thực hiện trong cuộc sống thực tế. Bạn không nên quá cầu kỳ về những lý thuyết trên để tránh những lo âu không cần thiết. Chuyên gia đề nghị, bạn nên đảm bảo ngủ đủ giấc, trước khi ngủ nên "an thần định chí", uống một cốc sữa nóng hoặc nước pha mật ong, hoặc ngâm chân nước nóng cộng thêm mát-xa lòng bàn chân v.v. những cách này sẽ giúp bạn nâng cao chất lượng giấc ngủ một cách tốt nhất.
    DinhThiThuThuy thích nội dung này.

Chia sẻ trang này