Một Chút Về Phật Giáo

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
IMG_1315.jpeg

.
Tui không phải người theo đạo Phật, tui không có ăn chay ngày rằm, ăn chay trường... tui ăn chay để thưởng thức ẩm thực nét riêng khi vắng thịt thà. Hồi xưa ở Sài Gòn tui ghé ăn nhiều tiệm chay, và cứ thắc mắc tại sao ăn chay mà có tên món mặn hihihihi
.
Tui vẫn đến Chùa thăm viếng, chụp ảnh và quay phim, viết bài về chùa để mọi người cùng biết mà tìm đến... Tới chùa là tìm một chút yên lặng trong tâm hồn, tiếng chuông chùa, tiếng tụng kinh, mùi nhang khói với trầm hương... thanh tịnh và gợi nhiều cái sâu thẳm tâm hồn hướng thiện.
.
Tui từ nhỏ tới lớn hiếm hoi chuyện cầu xin đấng tâm linh ban cho phước lành hay kiếm nhiều tiền. Tui không biết lạy với khấn bái, tui chỉ thắp nén nhang để tỏ chút lòng thành, dâng lên tâm linh, nét đẹp của tâm hồn mình.
.
Đá qua chuyện khen chê kẻ xấu, đó cũng là việc làm thiện, giúp người dân bớt bị bọn cường quyền ức hiếp, kẻ xấu giảm bớt tung hoành ngang dọc, coi trời bằng vung, mua quan bán chức, cướp trắng đất đai... chứ không phải chém kẻ xấu là ta ác. (tự biện minh chút chơi)
.
Quay lại chuyện chùa, hôm trước chị vợ của người cậu mất, tro cốt mang tới chùa gửi - đó là Chùa Việt Nam nằm gần thành phố Houston. Gia đình có làm bữa tiệc chay, tui thấy sao nhiều món ăn đậm đà hương vị Quảng Trị vậy ta? Tuy rằng Huế với Quảng Trị ẩm thực gần giống nhau, nhưng cái cảm của tui thì chùa này có người nấu nướng là Quảng Trị.
.
Sau này nhiều người tới thăm Houston TX, họ hỏi muốn đi thăm chùa thì nên đi nơi nào... Tui sẽ đưa họ đi thăm những chùa lớn tại Houston TX, chùa Việt Nam - chùa Liên Hoa - chùa Linh Sơn... Trong đó chùa Việt Nam rất đẹp, hồ sen, không gian rộng lớn, chụp hình và quay phim nơi này tuyệt vời.
.
IMG_1314.jpeg

Hai gia đình đi thăm chùa Việt Nam.
.
IMG_1317.jpeg

.
Bình Trị Thiên là tỉnh cũ của Quảng Bình - Quảng Trị - Thừa Thiên Huế... ở khúc ruột miền Trung của Việt Nam. Nơi mà thiên tai quanh năm kéo đến, đời sống đã nghèo khó lại càng khổ hơn mỗi khi bão đi qua, lũ lụt ập tới... bao nhiêu thứ tạo dựng bị cuốn trôi sạch theo dòng nước, tay trắng lại hoài trắng tay. Vậy đó mà ăn khoai sắn nên đêm khó ngủ, quay qua rồi quay lại là thịt đâm thịt, con cứ lòi hết đứa này tới đứa khác... tiền mua gạo còn khó, tiền đâu mua bao cao su với thuốc ngừa có thai.
.
Trời sinh voi nhưng trời không có sinh cỏ... con đông mà gia đình nghèo khó quá, muốn cho con tốt đẹp đời, vậy là gửi vào chùa tu, học hành, an ấm đời... Đó là lý do rất nhiều vị tu hành quê ở miền Trung. Nói ra đây không phải là tất cả người đi tu là vì gia đình nghèo khó nha, bên cạnh đó rất nhiều người đi tu vì phước hạnh, vì là người được chọn để đến Chùa phụng sự Phật và truyền đạo cho muôn dân... Còn loại trừ ra những kẻ đi tu vì muốn kiếm tiền, tạo danh, đi tu vì chính trị, cài cắm vào để phá hoại sự thiêng liêng của tôn giáo... soạn bài mê tín để moi tiền từ người dân mê muội.
.
Những vị CHÂN TU họ không bao giờ bận tâm tới tiền bạc hay danh vọng, thôi sân si lên mạng chém gió, tạo ồn lời... Không phá hoại tôn giáo mà cả đời họ theo để TU HÀNH, học tập và sửa đổi, để một kiếp trần gian thêm ý nghĩa tốt đẹp. Tất cả tôn giáo đều hướng con người đến với thiện lành và xa rời cái ác... nếu tất cả các vị tâm linh xuất hiện ở trần gian, họ sẽ ngồi chung một bàn và cùng nhau giúp người dân vượt qua khổ ải, hướng họ tu sửa chính mình, đó gọi là TU... Chứ không phải xây dựng những công trình DU LỊCH TÂM LINH và kiếm tiền... Cúng bái, rửa tội , giải thoát linh hồn... Chính những vị tâm linh nói: Tôi không thể nào giúp ai đó hết tội, mà chính mỗi người hãy tự làm cho tội của mình giảm dần đến tan biến. làm việc thiện, giúp người khó khăn vượt qua...
.
Xin mạo muội kể ra một số vị tu hành nổi tiếng quê ở miền Trung
- Hòa thượng Thích Trí Siêu tức Giáo sư Lê Mạnh Thát sinh ngày 15 tháng 4 năm 1944 tại làng Cu Hoan, xã Hải Thiện, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Ông là một lãnh tụ của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.
- Hòa thượng Thích Nhất Hạnh có tên khai sinh là Nguyễn Đình Lang, sau đổi thành Nguyễn Xuân Bảo, sinh ngày 10 tháng 11 năm 1926, tại Thừa Thiên Huế. Cha ông tên Nguyễn Đình Phúc, người làng Thành Trung (nay thuộc huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế. Mạ của ông là bà Trần Thị Dĩ, người làng Hà Trung, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
- Thích Tuệ Sỹ, tục danh Phạm Văn Thương, là một vị Hoà thượng, học giả uyên bác về Phật giáo, nguyên giáo sư thực thụ của Đại học Vạn Hạnh tại Sài Gòn, nhà văn, nhà thơ, dịch giả... Quê hương ông ở xã Nghĩa Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình, Việt Nam.
.
Houston TX
Đinh Thanh Hải
.
Xin mời quý vị cùng đến với Chùa Việt Nam ở Sugar Land, gần bên thành phố Houston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ.
Vietnamese Buddhist Center tọa lạc tại 10002 Synott Rd, Sugar Land, TX 77498. Chùa nằm phía Tây Nam của thành phố Houston, tiểu bang Texas.
Coi video:
.
NHỮNG NGÔI CHÙA ĐTH ĐÃ ĐẾN
- Chùa Đồng, Đỉnh Núi Yên Tử ở Việt Nam
- Leo lên tới đỉnh núi Yên Tử
- Từ đỉnh núi Yên Tử đi xuống
.
- Chùa Linh Sơn Temple - Dickinson Texas USA
.
- Chùa Liên Hoa ở Houston TX
* Ca sĩ Mỹ Liên hát bài MỘT TÌNH YÊU
* Hội Ngộ Cải Lương tại chùa Liên Hoa
* Linh Tâm ft Thoại Mỹ tại chùa Liên Hoa
.
- Chùa Thái Lan ở Houston TX
* Cánh Buồm Chuyển Bến - Ca sĩ Thanh Tuyền
* Người Ở Lại Charlie - Ca sĩ Thanh Tuyền
* Ca sĩ Sơn Tuyền Cùng Những Bản Nhạc Dâng Đời
.
- Chùa Huệ Quang ở Quận Cam - California
* Danh Ca Mai Lệ Huyền Tại California
* Mùa Thu Lá Bay - ca sĩ Kim Anh ft Violin Quang Phúc
* Mai Lệ Huyền ft Tuấn Châu - Kim Anh
 
Top