Thư Công đức Mở rộng khuôn viên Từ đường họ Đinh

Thư Công đức
Mở rộng khuôn viên Từ đường họ Đinh

Kính gửi:

- Gia đình các ông bà, các con cháu nội ngoại họ Đinh Nông Kỳ - Ỷ Đốn.

Thực hiện Nghị quyết của Dòng Họ về việc tu tạo Từ đường họ Đinh với những nội dung chính sau: Mở rộng khuôn viên, mua xắm đồ tế khí, chấn hưng các lễ nghi dòng họ.

Đến nay, các Lễ nghi của Dòng Họ đã được Ban tổ chức khôi phục trọng vọng, nghiêm trang gần như nguyên mẫu cổ xưa. Các đồ tế khí như: Đỉnh, chuông, chiêng, trống, cờ xí …. Cùng các loại loa đài, bàn ghế, vật dụng … phục vụ cho Lễ nghi và sinh hoạt Dòng Họ đã được mua xắm và con cháu cung tiến gần như mong muốn.

Công việc chính Mở rộng khuôn viên Từ đường vẫn là nhiệm vụ cấp bách và nặng nề nhất hiện nay. Vì Từ đường họ Đinh là Di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh, TP; là nơi thờ tự các vị Khai quốc Công thần thời Hậu Lê:

- Đại Tư Đồ, Thái Sư Bân Quốc Công, Hiển Khánh Đại Vương Đinh Lễ.

- Thái Bảo Định Quốc Công, Linh Cảm Đại Vương Đinh Bồ.

- Thượng Trụ Quốc, Thái Tử, Thái Sư Lân Quốc Công, Trung Mục Đại Vương Đinh Liệt.

- Thiếu Úy, Tả Đô Đốc Đông quân, Trung hưng Tôn thần Đinh Phúc Diên.

Các Vị đều được các triều Vua Lê, Vua Nguyễn sắc phong là Trung đẳng Phúc thần, Phúc thần làng Ỷ Đốn xã Chi Lăng. Từ đường được xây dựng từ năm 1627, xưa rất rộng có 5 gian tiền tế, ở giữa làng, thế rất đắc địa. Từ đường, chùa Phúc Lâm và Đình làng cùng nhìn về một hướng, cùng trên trục đường làng. Do lịch sử và thăng trầm của thời gian, Từ đường chỉ còn lại hậu cung, khuôn viên bị thu hẹp, nghĩ thật xót lòng.

Ngày 20/7/2013 Ban quản lý Từ đường, Dòng họ Đinh, đã thỏa thuận mua lại nhà đất của bà Đinh Thị Năm trong khuôn viên Từ đường; và nhà đất ông Yêu, ông Đát liền kề khuôn viên Từ Đường, với tổng số kinh phí: 700.000.000đ (bảy trăm triệu đồng). Như vậy, khuôn viên Từ đường rộng tới 540 m2 ( 1,5 sào Bắc bộ ), thật xứng đáng với tầm vóc là Di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh, TP; xứng đáng với công lao của Tổ tiên, để sau này có điều kiện xây dựng to đẹp đoàng hoàng hơn xưa.

Ban quản lý Di tích, Dòng họ Đinh, Địa phương kính mong gia đình các ông bà, các con cháu nội ngoại của Dòng Họ, phát tâm công đức góp phần hoàn thành khoản kinh phí trên.

Mọi sự phát tâm công đức của quý vị xin gửi về Ban quản lý Di tích LSVH Từ đường họ Đinh, xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Hoặc ông Đinh Danh Lẫm, Trưởng ban quản lý Di tích, thôn Trần Phú, xã Chi Lăng, Hưng Hà, Thái Bình ( ĐT: 0978157513 ).

Sự hằng tâm công đức của Quý vị, Ban quản lý Di tích xin được ghi vào Sổ Vàng Công đức và nguyện cầu Liệt tổ, Liệt tông phù trợ cho gia đình con cháu phúc lộc hưng vượng dồi dào.

Địa phương, Ban quản lý Di tích LSVH và dòng họ Đinh xin trân trọng cảm ơn và ghi nhận sự hằng tâm công đức của quý vị.

TM / Ban quản lý Di tích LSVH

ĐINH DANH LẪM
 
Top