Buổi họp mặt đầu năm Đinh Dậu 2017 của bà con dòng tộc Đinh Nho khu vực Tp.HCM và các vùng phụ cận

Đinh Nho Anh

Thành viên mới
001.jpg
.​
Kính chào bà con dòng tộc Đinh Nho cùng toàn thể bà con họ Đinh!

Một mùa Xuân mới lại về, Xuân Đinh Dậu 2017, kính chúc bà con ta một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý cát tường!

Hôm nay ngày 23 tháng Giêng năm Đinh Dậu, họ Đinh Nho (Hương Sơn - Hà Tĩnh) khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận tiếp tục tổ chức buổi họp mặt thường niên đầu năm để cùng nhau gặp gỡ kết nối tình thân trong họ đồng thời đóng góp xây dựng triển khai những kế hoạch trong năm mới. Hoạt động này từ lâu đã trở thành một nét đẹp trong sinh hoạt dòng tộc của dòng họ Đinh Nho chúng ta.

Vẫn như mọi năm, buổi họp mặt năm nay cũng được tổ chức tại nhà anh Đinh Nho Quyền ở đường Trúc Đường, khu Thảo Điền, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình vẫn được duy trì theo như những năm trước đó.

Mở đầu, Ông Đinh Nho Lữ thay mặt cho Ban liên lạc báo cáo tổng kết những hoạt động trong năm qua của dòng họ, đọc thư chúc Tết của Tộc trưởng Đinh Nho Quỳ gửi từ quê hương Sơn Hòa vào chúc Tết bà con và trình bày về phương hướng hoạt động của Ban liên lạc trong năm Đinh Dậu này.
Tiếp theo là trao khánh và quà mừng thọ cho các Cụ, các Ông Bà để thể hiện sự tri ân của con cháu dâng lên các bậc lão niên thể hiện lời dạy "uống nước nhớ nguồn" nhằm động viên tinh thần để các Cụ, các Ông Bà được sống lâu cùng con cháu và đóng góp thêm nhiều ý kiến quý báu cho dòng họ ngày càng đoàn kết keo sơn và phát triển vững bền. Tiếp đó là trao quà cho cháu Đinh Nho An đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp Quốc gia trong năm học vừa qua.

Cuối cùng là chia sẽ của Ông Đinh Nho Chương về nguồn cội để cho cháu con ngày càng hiểu biết thấm sâu hơn nữa về công lao to lớn của các bậc Tiên Tổ đã cho chúng ta có được như ngày hôm nay. Những chia sẽ của Ông sẽ giúp những bà con mới tham gia sinh hoạt cùng dòng họ sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về họ tộc đồng thời giúp những bà con khác nghe lại hằng năm để khắc sâu hơn nữa vào trong tâm thức về nguồn gốc của dòng tộc chúng ta.

Về dự buổi họp mặt đầu năm nay cũng tương đối đông đủ bà con ở Thành phố Hồ Chí Minh cũng như các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu với số lượng trên dưới 60 người bao gồm các con cháu từ đời thứ 16 đến đời thứ 20, từ các cháu nhỏ cho đến các cụ đã trên dưới 90 tuổi. Điều đó thể hiện cho tinh thần đoàn kết gắn bó khăng khít, sự nhiệt thành và tâm hướng về nguồn cội của bà con chúng ta.

Dưới đây là một số hình ảnh mà cháu ghi nhận được trong buổi họp mặt, chia sẻ cùng bà con để biết thêm về truyền thống của dòng họ ta. Trân trọng!

Những hình ảnh về buổi họp thường niên:

002.jpg

.
003.jpg

.
004.jpg

.
005.jpg

.
006.jpg

.
007.jpg

.
008.jpg

.
009.jpg

.
010.jpg



Video: Thư chúc Tết của Tộc trưởng - Trao khánh, quà mừng thọ, bằng khen - Chia sẽ của các Cụ
 
Top