Anh Thanh Tony Nguyen chia sẻ: Tôi đang lên lịch huấn luyện cho những anh em Việt Nam vừa có bằng viết tuần này, giờ chuyển qua tập dợt lái xe
Trung tâm đào tạo ở Houston North
Tony Cdl Training & Truck Test
13629 Chrisman Rd
Houston, TX 77039
.
Học viên đang học pre trip, kiểm tra xe, phần thi lái xe 18 bánh.
.
HỌC LÁI XE TẠI TEXAS
Hiện nay, Tony Driving School có dạy lái xe tải (xe có đầu kéo - container) - một nghề hái ra tiền cho tài xế lái xe tải xuyên bang. Hãy liên hệ nếu quý vị muốn lái xe 18 bánh.
alo: (346) 800 1000 - (346) 999-7777
add: 11556 Bellaire Blvd, Ste. D Houston TX 77072
.
Xe chờ thi ở DPS
.
Anh Thanh cùng học viên lái xe 18 bánh.
.
Kinh nghiệm lái xe xuyên bang ở Mỹ
- Nghiên cứu thật tường tận hành trình bạn sẽ đi qua, dự đoán những khó khăn sẽ gặp trên đường.
- Kiểm tra xe thật kỹ như: máy móc, vỏ xe, đèn điện, thắng, nước làm mát…
- Nếu đi một mình thì cứ 10 giờ lái dừng lại và nghỉ ngơi. Và chạy tầm 5 giờ liên tục thì cần dừng lại 30 phút cho máy xe nghỉ ngơi.
- Cruise control, tiết kiệm xăng… nhưng dễ gây buồn ngủ nhé !
- Chú ý bình xăng, cần đổ ngay khi cạn dưới nửa bình.
- Luôn giữ đúng tốc độ, vì đi xuyên bang mà bị thổi phạt thì rất phiền phức… hầu tòa và phạt tiền nặng.
Báo chí chia sẻ: “Theo thống kê của American Truck Associations (ATA). Xe tải chạy chằng chịt trên nước Mỹ mỗi năm vận chuyễn 10 tỷ tấn hàng hóa. Hiện nay có khoảng 3. 5 triệu tài xế có bằng lái CDL (Commercial Driver License Class A-B) mà 6% là đàn bà phụ nữ. 15 triệu chiếc xe tải, trong đó 2 triệu là Tractor (kéo Trailer) còn gọi là Semi Truck hay Bobtail. Thông thường trên các xa lộ liên bang. Tractor chuyên dùng để kéo Trailer 53 feet. Trailer loại 40 feet thì dành cho tàu hàng, loại này kéo từ cảng về warehouse còn gọi là intermodel, và ngắn hơn nữa thì chỉ thấy trong thành phố hay ở những quảng đường ngắn. Hàng năm nước Mỹ cần thêm 120,000 tài xế nên rất thiếu hụt. Dân đông kinh tế càng phát triển thì tài xế lại càng cần nhiều. Lý do là vì nghề tài xế xuyên bang tuy có tiền nhưng cũng vất vả. Tài xế mới vô không đủ bù cho số lượng về hưu hay bỏ nghề, cộng với số lượng tài xế cần thêm cho hàng năm.”
Last edited: