Lễ Khánh Thành Đình - Miệu Làng An Giạ, Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
dinhlang2b.jpg

Đình làng An Giạ phía trước cổng là hai con voi
.
Những ngày tháng 7, dưới cái nắng nóng miền Trung cùng với gió Lào thổi khô khốc... nhưng người con cháu của làng An Giạ ở khắp mọi nơi vẫn tìm về với quê hương nguồn cội, nơi mà tổ tiên bao đời nay đã dựng xây và bảo vệ làng quê. Thế hệ con cháu thì học và làm theo tấm gương của đấng sinh thành, học theo cách sống và làm của ông mệ, ba mạ, cô chú cậu dì. Mỗi người không chỉ chú tâm vào lao động để kiếm miếng cơm manh áo, mà người dân làng ở quê An Giạ còn đặt nặng trên vai chuyện họ tộc, làng nước, nơi thờ tự trang nghiêm.
.
Ngôi làng An Giạ thuở xưa có tới 7 họ, và giờ thì còn ba họ chính: Đinh - Lê - Đoàn, đình làng An Giạ phía trước có hai tượng con voi, đình làng qua năm tháng mưa gió và nắng đã làm cũ đi cùng rêu xanh bám, những người con của làng đã đứng ra kêu gọi ủng hộ xây dựng, làm mới. Và rồi đình làng cũng xây dựng xong, khang trang và rất đẹp. Con cháu làng An Giạ ở khắp nơi đã tìm về, nhân dịp khánh thành Đình - Miếu làng An Giạ, từ ngày 15 đến 16 tháng 7, năm 2023 (nhằm ngày 28 đến 29 tháng 5 âm lịch)
.
Thuở nhỏ tui thường được Ba Mạ cho về thăm làng, những ngày hè tắm lội trên sông Thạch Hãn, ra ruộng tát nước bằng gàu, mò cua bắt cá trên những con kênh... Chính vì vậy nên dù ở trên núi Khe Sanh, hoặc ở Sài Gòn và giờ ở Mỹ... nhưng tui luôn nhớ làng An Giạ, một miền quê nằm mãi trong trí nhớ của tui. Những hôm qua theo dõi qua hình ảnh Ba tui chụp, bà con phát trực tiếp trên Facebook, lòng vui lắm, bồi hồi lắm và rất nhớ bà con họ hàng.
Kính chúc bà con làng An Giạ luôn vui vẻ, sức khỏe, hạnh phúc!
.
.​
Mời bà con cùng coi những hình ảnh do Ba tui chụp về An Giạ Quê Hương
.
000.jpg

Chuẩn bị Lễ Yết tại Đình làng An Giạ
.
000e.jpg

.
009.jpg

.
016.jpg

.
005.jpg

.
020.jpg

.
000c.jpg

.
011.jpg

.
dinhlang2a.jpg

.
Những hình ảnh được Ba Đinh Giao Hữu chụp tại làng An Giạ, xã Triệu Độ, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị
 
Last edited:
Top