Hãy chọn một cách sống cho đời mình

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
hoa.jpg

Hoa cúc vàng trên đám cỏ xanh.
.
HÃY CHỌN MỘT CÁCH SỐNG CHO ĐỜI MÌNH
.
Bia rượu là một thứ "xúc tác" tốt cho đời thêm thi vị, nhưng khi quý vị không "cần trô" được nó, thì bia rượu sẽ điều khiển ngược lại bản thân. Chất kích thích dùng đúng liều sẽ thăng hoa đời, giảm bớt căng thẳng, rượu vào lời ra sẽ giúp ta trút bầu tâm sự.
.
Nhưng khi chơi quá đà chất kích thích, gây nên nghiện, ảo giác, hoang tưởng... đầu óc vật vờ như kẻ khùng, mà khùng thiệt sự. Những hành động kỳ cục với lời nói làm phiền muộn cho người nghe, người đọc.
.
Từ NGHIỆN NGẬP, sẽ làm nô lệ cho thứ mình chơi, không có là chịu không thấu, phải bằng mọi cách CHƠI cho bớt thèm, và rồi nói ra những lời "bất cần đời", làm đau lòng những người thương. Ngày cũ tui là bợm nhậu, và viết lung tung lang tang... đó cũng là một giai đoạn, khép vào dòng hoài niệm. Nếu không có bia rượu, chưa chắc gì tui đã viết nhiều, đụng vào kẻ xấu xí... có bia rượu làm tui khùng và liều mạng hơn.
.
bia.jpg

Bia rượu sẽ làm cho ta ngon miệng khi ăn
.
Tui đã "rửa dao gác kiếm" lâu rồi, không còn đụng vào những kẻ xấu xí nữa, nói như kiểu "họ gieo gì thì gặt lấy trái đó", ta không cần phơi bày họ ra giữa chợ đời.
.
Khi tui đã chọn tận hưởng cuộc sống, thì nhiều kẻ tạo trang Facebook giả mạo, mượn họ tên tui để chém gió, bẻ măng... Rất nhiều người thắc mắc, hỏi han Facebook đó là của Đinh Thanh Hải hay gì? Tui chỉ cười và lướt qua, đã giải thích, đã thông báo nhưng không ai nghe, thì rước phiền muộn ráng chịu.
.
Sao ta phải đi đôi co với kẻ ẩn mặt, núp bóng... trước tiên họ là kẻ tiểu nhân và hèn hạ, còn người quân tử thì họ sẽ xuất hiện mặt mũi cùng tên họ thật.
.
Lần chém gió cuối cùng là ở Sài Gòn, tui đụng tới những phòng khám Tàu hại dân, lừa đảo, vẽ bệnh moi tiền, 17 phòng khám đòi thuê giang hồ xử đẹp tui, sau khi hù dọa mà thấy tui vẫn không sợ, họ chuyển qua đòi hối lộ tiền để tui im lặng, số tiền đó nếu nhận xong là vào tù đếm lịch mệt nghỉ, với tội danh viết bài tống tiền phòng khám bệnh.
.
Khi rời nước Việt đi, thì tiếng nói tui cũng mất dần, đặc biệt tui đã thấy bình an, sự tự do… không có gì làm tui giận hờn nữa, thì làm sao tui có hứng thú để CHÉM GIÓ.
.
Chữ TỰ DO nó tuyệt vời lắm, khi bạn ở trong cái lồng chim hay bị nhốt hờ bằng những luật rừng của chế độ... khen thì được mà chê là bị chụp mũ phản động, chống phá nhà nước, tội nặng là bị nhốt tù... Khi đó bạn mới có hứng để nói. Tới khi bạn sống tại một đất nước TỰ DO thực sự, bạn mất dần cái gọi là đấu tranh.
.
Chiêu trò độc đáo hiện nay tại VN, những ai đấu tranh đòi công bằng, sẽ đi tù, rồi tiễn vong qua Mỹ... như ngày xưa quan chức bị “đày viễn xứ”. Những người đấu tranh sẽ tắt dần tiếng nói ngay sau đó, nếu họ có nói gì đi nữa, cũng không còn ai muốn nghe nữa.
.
Khi bạn bực bội vì ai đó giả mạo mình, điên lên khi ai đó nói xấu mình... thì bạn đang làm kẻ xấu vui sướng. Họ đã thành công khi làm đời bạn mệt mỏi, suốt ngày đi thanh minh "đó không phải là tôi".
.
Những đất nước văn minh, họ phớt lờ lời khen chê, ngay những vị Tổng thống mà người ta đem ra bêu rếu, nói xấu này nọ… vẫn bình thường, đó là tự do ngôn luận. Còn ở VN chỉ cần chê bai chủ tịch huyện thôi là ngồi tù rồi, đơn giãn kiểu con cháu đảng luôn tốt đẹp, cấm nói ra mặt xấu... nhiều người biến thành vị thánh luôn.
.
Bạn cứ sống cuộc đời của mình thật tốt đẹp, ai có chê bai gì cũng mặc kệ, vì sự thật ta đâu có như lời người ta nói mà NHỘT.
.
Lan man
Đinh Thanh Hải
.
Hiện nay trên trang Facebook có rất nhiều tài khoản giả mạo Đinh Thanh Hải để "chém gió" mọi người, những tài khoản mang tên: Hải Đinh, An Dạ, Thạch Hãn, Cội Nguồn... Quý vị hãy cẩn thận khi kết nối với tài khoản giả mạo, sẽ dễ gặp chuyện bực mình. Nhưng nếu ai vẫn muốn kết nối với Facebook giả mạo thì cứ việc nhé! Riêng tui thì block tất cả tài khoản giả mạo - không quan tâm họ nói gì.
Những trang mạng xã hội Đinh Thanh Hải đang sử dụng
- Facebook: https://www.facebook.com/usdinhthanhhai
- Fanpage: https://www.facebook.com/haidinhhouston
- Youtube: https://www.youtube.com/dinhthanhhai
 
Last edited by a moderator:
Top