Article: Lão niên xuân xứ

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
Chào anh Đinh Trọng Phúc !

Năm cũ đã gần đi qua, năm mới lại đến rồi ... những người con đón xuân xa quê buồn ra răng em cũng cảm nhận được ... nhất là nếu ai đó mở bài hát mà Duy Khánh hát:" xuân này con không về " Thì thật thảm nảo, buồn rơi nước mắt.

Từ nhỏ đến chừ không có năm mô ăn tết xa nhà hết, từ lúc có vợ thì quy đinh tết dương cả nhà về quê vợ ở Cà Mau, tết nguyên đán thì về quê Quảng Trị ... Lần đầu xa quê dịp tết đó là sinh con trai đầu, và lần này là sinh con trai thứ hai. Về dịp tết miền trung lạnh lắm, sợ con nhỏ bị ốm thì tội ... Ăn tết ở Sài Gòn cũng buồn lắm, đi thăm hai ba nhà là xong cái tết ...

Một năm qua với trang họ Đinh anh đã đóng góp rất nhiều bài viết hay chia sẻ cùng với trang họ Đinh Việt Nam, anh là một thành viên tích cực ... ngày ngày lên trang theo dõi cũng như viết bài. Nếu trang họ Đinh Việt Nam có nhiều người như anh thì chắc chắn website họ Đinh Việt Nam sẻ phong phú hơn về bài viết và đề tài. Mong rằng sang năm mới anh sẽ đăng thêm nhiều bài viết hay đóng góp cho trang HDVN cùng những chia sẻ hay.

Nhân năm mới sắp về, cho em kính gửi lời chúc đến gia đình anh ... chúc mừng năm mới an khang thịnh vượng, gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc, cuộc sống ấm no!

trân trọng
Đinh Thanh Hải
 

Dinh Trong Phuc

Moderator
Staff member
Hải mến
Đầu năm nhận được thư Hải anh cảm thấy vui và có cảm giác trẻ lại.
Qua thư Hải anh mới biết Hải làm rễ tận Cà mâu miền cuối cùng đất nước. Người QT thật ra sau cái mốc 1972 thiên cư vào nam khá nhiều làm rễ hay làm dâu phương xa tận cùng đất nước thì có cả các miệt Bạc Liêu , An giang và ra tận phú quốc . Vào đó anh chắc Hải có gặp một số bà con nói giọng QT quê miềng.
Ngoài QT Tết đến xuân về trong cái lạnh mùa đông chúng mình vẫn nhớ bao nhiêu cảm giác trang trọng trong ngày xuân dân tộc, phút giao thừa ,tràng pháo nổ nhất là đi thăm nhau đầu năm lời chào câu hỏi. Trong những thiếu thốn vật chất quê miềng giây phút năm hết tết đến ,'dưa hành câu đối đỏ , bánh chưng xanh " nó mới thấm thía làm răng
Vào chốn phồn hoa đô hội , nơi các thành phố lớn chúng ta đời sống cao hơn , thừa mứa hương vị lẫn màu sắc , kể cả âm thanh đôi lúc con người ta mất đi những háo hức trong đời sống bình dị năm nào
xa quê lại có thêm con cái một chuyến về quê giờ đây chắc Hải phải lo toan tốn kém hơn xưa phải không? Lận bận thê nhi con đường ni thì ai cũng tới thôi; mà nó là cái đích cho chúng ta vật lộn với đời sống hiện nay mà.
Nói lan man, quên chúc Hải đầu năm nữa chớ !
Chúc chú sang năm mới 2012 này làm ăn khấm khá, gia đình vui vẻ hạnh phúc , các cháu học giỏi hiếu hạnh và nhất là Hải đạt nhiều điều mãn nguyện.
San Jose CA
Đinh trọng Phúc
 
Top