Một số hoạt động tại dịp giỗ Tổ họ Đinh Văn (Nghi Long - Nghi Lộc - Nghệ An)

Đinh Nho Anh

Thành viên mới
Ngày 26/3/2013, nhằm vào ngày Rằm tháng Hai năm Quý Tỵ, nhân dịp Giỗ Tổ Họ Đinh Văn (Nghi Long -Nghi Lộc - Nghệ An), mấy chi họ: Đinh Nho (Sơn Hòa - Hương Sơn - Hà Tĩnh), Đinh Trọng (Đông Khê -Đức Thủy - Đức Thọ - Hà Tĩnh), Đinh Văn (Nam Đàn - Nghệ An) đã cử Đoàn đại biểu chi họ của mình tới tham dự lễ Tổ tại nhà thờ họ Đinh Văn (Nghi Long). Các đại diện các chi họ nói trên cùng toàn thể con cháu dòng họ Đinh Văn đã tiến hành Lễ tế Tổ rất trang nghiêm dưới sự chủ lễ của Ban lễ nghi thuộc Hội đồng gia Tộc họ Đinh Văn (Nghi Long). Sau buổi Tế lễ và thụ lộc Tổ, các đại diện chi họ Đinh nói trên đã tiến hành họp, bàn bạc và cuối cùng đã thống nhất một số nội dung như sau:

1. Các chi họ Đinh nói trên có điểm chung là các vị Sơ Tổ đều là anh em cùng chung Tổ Mẫu Hoàng Quý Thị, vì vậy các chi họ thống nhất cần được kết nối chặt chẽ và lâu dài. Muốn vậy cần có một Ban liên lạc chung, trong đó cần có đại điện của các chi họ. Hội nghị thống nhất đặt tên gọi của ban là: "BAN LIÊN LẠC CÁC DÒNG HỌ ĐINH CÓ CHUNG TỔ MẪU HOÀNG QUÝ THỊ".

2. Thành viên của Ban do các chi họ cử đại diện như sau:
- Họ Đinh Nho (Hương Sơn - Hà Tĩnh): ông Đinh Nho Quỳ (Tôc trưởng).
- Họ Đinh Văn (Nghi Long - Nghi Lộc - Nghệ An): ông Đinh Văn Tánh (Tộc trưởng) và ông Đinh Trần Chương (thành viên hội đồng gia tộc họ Đinh Văn).
- Họ Đinh Trọng (Đông Khê - Đức Thọ - Hà Tĩnh): ông Đinh Trọng Mạch và ông Đinh Văn Hóa (thành viên hội đồng gia tộc họ Đinh Trọng).
- Họ Đinh Văn (Hưng Hòa - TP. Vinh - Nghệ An): vì vắng mặt nên cử bổ sung sau.
- Họ Đinh Văn (Nam Đàn - Nghệ An): ông Đinh Văn Ngư.
Toàn thể nhất trí cử ông Đinh Nho Quỳ làm Trưởng Ban liên lạc.

3. Chương trình hoạt động của ban bước đầu làm mấy việc như sau:
- Trao đổi thông tin các hoạt động của các chi họ cho nhau, đặc biệt là những điểm mới nổi bật của dòng họ hay con cháu.
- Sưu tầm các tư liệu, chứng tích lịch sử của dòng họ từ trước tới nay, đặc biệt là về Gia phả của các chi họ cần cố gắng tìm để xác định được chi tiết TÊN CỦA NGƯỜI CON THỨ BA của Tổ Mẫu (liên quan trực tiếp đến cụ Sơ Tổ của họ Đinh - Đông Khê và họ Đinh - Hưng Hòa).
- Phục chế lại Mộ chí của Tổ Mẫu, tiến tới nâng cấp di chỉ Mộ phần Tổ Mẫu ở Nghĩa Trang tại xã Nghi Long.
4. Thường niên, tham dự lễ Tổ của các chi họ, với mục đích chính là kết nối để TRI ÂN các Tiên Tổ, giao lưu với con cháu và cũng là dịp Ban liên lạc họp thường kì hàng năm để sơ kết các hoạt động đã tiến hành và đề xuất các hoạt động tiếp theo. Các chi họ sẽ tham dự lễ Tổ lần lượt mỗi năm 1 lần ở 1 chi. Chi tiết đã thống nhất như sau:
- Năm 2014 dự lễ Tổ tại nhà thờ họ Đinh Nho ở Sơn Hòa - Hương Sơn - Hà Tĩnh vào ngày mùng 9 tháng Giêng.
- Năm 2015 dự lễ Tổ tại nhà thờ họ Đinh Trọng ở Đức Thủy - Đức Thọ - Hà Tĩnh vào ngày 12 tháng Giêng.
- Năm 2016 dự lễ Tổ tại nhà thờ họ Đinh Văn ở Nghi Long - Nghi Lộc - Nghệ An vào ngày Rằm tháng Hai.
- ...v.v.v...
TM Ban Liên lạc: ĐINH NHO QUỲ
 

dinhnhulai

Moderator
Staff member
Xin chào anh Đinh Nho Quỳ, tôi là thành viên Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam. Vừa qua tại Huế chúng tôi tiến hành buổi gặp mặt và dự lễ dâng hương lên tiên tổ gồm đại diện vài tộc họ của các tỉnh miền Trung trong đó có đoàn đại diện họ Đinh ở Nghệ An do anh Đinh Bạt Hồng làm trưởng đoàn vào dự, chúng tôi có mời đoàn Hà Tĩnh nhnwg không vòa được. Mong liên lạc với anh để trao đổi thêm hiện tại chúng tôi đã thành lập Ban liên lạc họ Đinh miền Trung tôi là phó ban trực và anh Đinh Tấn Phước trưởng ban liên lạc họ Đinh Quảng Ngãi làm trưởng ban, mong muốn mời anh cùng tham dự để kết nối dòng tộc. Điện thoại của tôi 0914172272 mailt: [email protected].
 
Top