CHÚNG TÔI VỀ NƠI ẤY NĂM XƯA

dinhvanbinh

Moderator
60 năm việc nước với 6 đời vua Lê trung hưng, Thượng đẳng Đại vương, Thượng đẳng thành hoàng Đinh Văn Tả đã để lại nhiều dấu ấn khó phai trong lịch sử dân tộc Việt Nam nói chung và trong dòng họ Đinh Văn Hàn Giang, Hải Dương nói riêng. Cuộc đời binh nghiệp của cụ với 74 trận đánh lớn đã đưa cụ vào vị trí trụ cột triều đình, khai quốc công thần, xứng danh bốn chữ "TRÍ DŨNG MINH TRUNG" mà vua Lê đã ban tặng, Với những chiến công lẫy lừng, sinh thời, cụ được vua phong "THƯỢNG ĐẲNG ĐẠI VƯƠNG' và 'THƯỢNG ĐẲNG THÀNH HOÀNG".
Theo cuốn Đinh tộc gia phả Hàn Giang, Hải Dương do Chương trình nghiên cứu gia phả Việt Nam thuộc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam và giao lưu văn hóa, Đại học Quốc gia Hà Nội và một số thông tin mà gia tộc họ Đinh Văn Hàn Giang có được, trong thời gian ở Cao Bằng dẹp quân nhà Mạc, cụ Đinh Văn Tả đã lấy vợ thứ. Những năm 1945 trở về trước, chi tộc họ Đinh Văn ở Cao Bằng vẫn về đình Đinh Văn Tả thắp hương thờ cúng cụ. Do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, chi họ đó đã không về được cho đến năm 1992, ông Đinh Sinh Pài hậu duệ của cụ mới lại tìm về và rồi lại mất thông tin.
Tháng 2 năm 2012, Ban liên lạc họ Đinh Hải Dương được thành lập. Với tấm lòng tri ân tiên tổ, hướng về cội nguồn, qua kênh thông tin chính là website hodinhvietnam, Ban liên lạc họ Đinh Hải Dương đã kết nối với chi họ Đinh Văn Hàn Giang tại Cao Bằng......
...... và thế là chuyến đi lịch sử "Chúng tôi về nơi ấy năm xưa" do địa diện Ban liên lạc họ Đinh Hải Dương, Ban quản lý di tích lịch sử - văn hóa Đinh Văn Tả và gia tộc Đinh Văn Hàn Giang thực hiện. Đoàn gồm 7 người do ông Đinh Văn Bình, Trưởng Ban liên lạc họ Đinh Hải Dương làm trưởng đoàn, ông Đinh Gia Vĩnh, trưởng họ, Phó trưởng Ban liên lạc họ Đinh Hải Dương, thành viên Ban quản lý di tích lịch sử - văn hóa Đinh Văn Tả là phó đoàn.
Chúng tôi sẽ thông tin chi tiết về chuyến đi.
Sau đây là một số hình ảnh ghi chép lại của chuyến đi:

13. mộ Đinh Văn Tang.jpg


16. lễ cúng 2.jpg



18. lễ cúng 4.jpg



20. tặng sách.jpg



22. Chụp ảnh chung kỷ niệm.jpg



1. Lễ trước khi đi.jpg



2. Lễ trước khi đi tại lăng.jpg



6. gặp ông ĐVT tìm hiểu tư liệu.jpg



9. gặp gỡ tại bản vèn.jpg



11. phần mộ thượng tổ.jpg
 
Top