Buổi họp mặt đầu năm Giáp Ngọ của bà con họ Đinh Nho khu vực Tp. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận

Đinh Nho Anh

Thành viên mới
1315
Kính chào bà con dòng họ Đinh Nho nhân dịp đầu Xuân năm mới Giáp Ngọ 2014!

Giáp Ngọ đã sang rộn mọi nhà
Tiễn chào Quý Tỵ mới vừa qua
Xuân về cháu con ơn Tiên tổ
Dòng họ Đinh Nho giữ nếp nhà
Như vậy, một mùa Xuân mới nữa lại đến với tất cả bà con chúng ta trong không khí vui tươi, ấm cúng với bao cảm xúc hân hoan đón chào. Quả thật, ở thời điểm Trời Đất giao hòa này, dường như trong mỗi chúng ta ai cũng nhớ về Tổ Tiên mình và đều có những hoạt động để tri ân Tiên Tổ. Và theo thường lệ vào trung tuần tháng Giêng, bà con dòng họ Đinh Nho (Hương Sơn – Hà Tĩnh) hiện cư trú ở Tp. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận cũng tổ chức buổi họp mặt đầu năm, cùng gặp gỡ để kết nối khăng khít mối quan hệ dòng tộc và cùng chung tay góp sức xây dựng cho dòng họ ngày càng phát triển để xứng đáng với những lời giáo huấn của các vị sơ Tổ.

Buổi gặp mặt đầu năm này được Ban liên lạc tổ chức vào ngày 17 tháng Giêng, năm Giáp Ngọ. Trước đó, Ban liên lạc đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cộng với sự trợ giúp thông qua các phương tiện thông tin đại chúng đã giúp cho buổi gặp gỡ rất thành công với sự tham gia của khá đông con cháu đến từ Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương....

Cũng như những năm trước, thành phần tham dự cũng rất đa dạng, bao gồm các cụ ông, cụ bà đến các cháu nhỏ, con cháu nội ngoại cũng như các dâu rể... Điều đó thể hiện được sự nhiệt huyết, mang tính chất truyền thống và sự đùm bọc khăng khít của bà con dòng họ Đinh Nho chúng ta.

Từ sáng sớm, bà con đã về tụ họp tại nhà anh Đinh Nho Quyền ở đường Trúc Đường, phường Thảo Điền, Quận 2 để hàn huyên, nói chuyện, và đến khoảng 09h30 thì mọi người đã về khá đông đủ nên Ban liên lạc đã cho bắt đầu chương trình. Nhìn không khí quây quần của mọi người bên chén nước chè xanh thật là ấm cúng và rất đậm hương vị quê nhà.

Mở đầu là phát biểu của ông Đinh Xuân Hà với lời chúc Tết đến tất cả bà con và những cảm xúc cá nhân đối với dòng họ. Tiếp đến, ông Đinh Nho Lữ, đại diện cho Ban liên lạc, đọc thư chúc Tết của Tộc trưởng Đinh Nho Quỳ gửi từ quê hương, sau đó tổng kết lại những hoạt động trong năm Quý Tỵ vừa qua và lên kế hoạch cho các hoạt động mới trong năm Giáp Ngọ này. Nổi bật chính trong các hoạt động mới đó là:
- Thành lập Quỹ khuyến học để động viên khen thưởng các cháu có thành tích học tập cao
- Công tác chuẩn bị cho Hội thảo về Ngài Hoàng giáp Đinh Nho Hoàn, dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2015 tại đền Gôi để tôn vinh những công lao to lớn của Ngài đối với nước nhà nói chung và với dòng họ Đinh Nho chúng ta nói riêng nhân dịp kỷ niệm 300 năm ngày mất của Ngài.

Tiếp nối, ông Đinh Nho Chương trao Khánh mừng tuổi tám mươi cho ông Nguyễn Văn Lang (là cháu rể của cụ Đinh Nho Thiện) và Khánh mừng tuổi bảy mươi cho bà Phan Thị Khánh (là cháu ngoại của cụ Đinh Nho Thiện) để động viên và chúc tụng cho ông Lang, bà Khánh được dồi dào sức khỏe, vui tươi, khỏe mạnh để sống lâu cùng con cháu.

Sau đó là chia sẽ của ông Đinh Nho Chương với nội dung chính là chúc mừng cụ Đinh Xuân Vịnh, là một người con của dòng họ Đinh Nho chúng ta, đạt tuổi 100 mà đã được chủ tịch nước gửi quà tặng. Cụ Vịnh là người có công trình nghiên cứu dày hơn 0,6 mét nói về lịch sử, địa lý... của nước nhà từ xưa tới nay mà báo chí đủ 3 thứ tiếng Việt, Anh, Pháp hết lời ca ngợi và đã được GS Nguyễn Đình Chú (ĐH Sư phạm Hà Nội) trao đổi ở Hội thảo khoa học về “Nhà Đinh đối với sự nghiệp thống nhất và phát triển đất nước” với bài viết “Có một người họ Đinh thời nay như thế”. Ban liên lạc của dòng họ chúng ta cũng đã gửi thư chúc mừng cụ Vịnh và cũng đã nhận được thư hồi âm từ gia đình cụ.

Tiếp theo là phát biểu cảm xúc của ông Đinh Quang Tích đến từ Cương Gián (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) về những hoạt động của dòng họ mà ông đã được tham dự, đặc biệt là lễ giỗ Tổ mòng 9 tháng Giêng tại Sơn Hòa (Hương Sơn – Hà Tĩnh) mà ông Tích cùng bà con chi họ Cương Gián đã được tham dự lần đầu vào năm Giáp Ngọ này.

Cuối cùng là các đóng góp ý kiến của bà con để xây dựng cho họ mạc và trợ giúp cho Ban liên lạc hoạt động tốt hơn nữa trong chặng đường sắp tới.

Kết thúc buổi họp mặt đầu Xuân Giáp Ngọ, bà con đã quây quần bên mâm cỗ, chén rượu để cùng nhau nâng ly chúc tụng những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mọi người.

Dưới đây là những hình ảnh trong buổi gặp mặt ấm cúng này
1308
Ông Đinh Xuân Hà phát biểu mở đầu cho cuộc họp
1309
Ông Đinh Nho Lữ phát biểu về nội dung trong cuộc họp
1310
Ông Đinh Nho Lữ đọc thư chúc Tết của Tộc trưởng gửi từ quê hương
1311
Chia sẽ của ông Đinh Nho Chương cùng bà con
1312
Hình ảnh các ông bà, cô chú trong buổi họp
1317
Hình ảnh các ông bà, cô chú trong buổi họp
 

Những đính kèm

  • Ông Đ.X.Hà.JPG
    Ông Đ.X.Hà.JPG
    92.8 KB · Xem: 314
  • Ông Đ.N.Lữ_1.JPG
    Ông Đ.N.Lữ_1.JPG
    90.7 KB · Xem: 332
  • Ông Đ.N.Lữ_2.JPG
    Ông Đ.N.Lữ_2.JPG
    52.2 KB · Xem: 315
  • Ông Đ.N.Chương_2.JPG
    Ông Đ.N.Chương_2.JPG
    75.8 KB · Xem: 298
  • Các Cụ.JPG
    Các Cụ.JPG
    86.5 KB · Xem: 302
  • Giap Ngo 2014.JPG
    Giap Ngo 2014.JPG
    62.6 KB · Xem: 359
  • Ông Đ.Q.Tích.JPG
    Ông Đ.Q.Tích.JPG
    85.3 KB · Xem: 308

Đinh Xuân Vinh

Thành viên
Staff member
Cứ mỗi độ xuân về tết đến ở xa quê ai cũng hướng về quê cha đất tổ thiêng liêng. Chúng tôi trong ban LL họ Đinh mỗi khi thấy có thêm thành viên tham dự trang hodinhvietnam. Đùng là gioitj máu đào hơn ao nước lã, rất mong đây là trung tâm nhân rộng ra toàn TP. HCN. TP là nới tụ hội muôn nhà, nhiều dòng họ ở khắp mọi miền về đây, kinh chúc dong họ Đinh NHo ở TP HCM vui – đồng thuận nhà nhà AN KHANG THỊNH VƯỢNG – HP. Xin gửi mấy vần thơ xuân, chúc dòng họ:
Mới lời kính chúc dòng Đinh Nho
Mã đáo về đây họp một nhà
Hà Tĩnh nối vòng cùng các tỉnh
Năm nay xum họp góp lời ca.

Cảm ơn anh Đinh Nho Anh chú anh và gia đình AKTV gặp nhiều niềm vui, cho tôi gửi lời kính thăm anh Đinh NHo Chương
 

Đinh Nho Anh

Thành viên mới
Kính chào bác Đinh Xuân Vinh!

Thay mặt bà con họ Đinh Nho, xin được gửi lời cảm ơn những lời chia sẻ chân tình của bác! Năm mới, kính chúc bác và gia đình thật nhiều sức khỏe và luôn tràn ngập niềm vui trong cuộc sống! Kính chúc cho mái nhà chung của chúng ta ngày càng phát triển để kết nối mật thiết, vững chắc tất cả bà con dòng họ chúng ta trên mọi miền Tổ quốc!

Cảm ơn bác về bài thơ chúc Xuân. Xin thân gửi bác mấy vần thơ đối:

Những lời bác chúc thật vui thay!
Chúng tôi ghi nhận những ý này
Góp chút tâm tư làm cầu nối
Mong sao sum họp bền vững "xây"

Trân trọng!

P/s: Cháu sẽ chuyển lời thăm hỏi của bác tới ông Đinh Nho Chương! Ông Chương cũng có tài khoản trong website dòng họ Đinh chúng ta nên cháu nghĩ ông Chương cũng sẽ đọc được những lời chúc của bác và sẽ hồi âm cho bác ạ! Kính chào bác!
 

Đinh Xuân Vinh

Thành viên
Staff member
Đất nước Việt Nam đã đổi thay
Tin vui dòng tộc Đinh Nho này
Bao giờ tổ chức vui xum họp
Hội thảo nhà Đinh đã dựng xây

cảm ơn anh ĐNA, năm nay Ban LL họ Đinh VN tổ chứ Hội thảo về Nhà Đinh, kính mong các anh tham gia. xim mới dòng họ Đinh Nho ở Tp nối kết với Ban LL LT ở TP

 

Đinh Nho Mạnh

Thành viên mới
Kính chào bào con Họ Đinh Nho!
Đọc tin bài mà vui mừng cho sự đoàn kết, yêu thương, đùm bọc của con cháu dòng họ Đinh Nho.Tôi cũng là 1 người con của dòng họ Đinh Nho - Hà Tĩnh. Hiện tôi đang sinh sống tại Tp Huế. Tôi đã đăng tin bài lên hệ thống web nhưng hình như ở Huế không có ai mang họ Đinh Nho. Nếu có thì hàng năm sum họp như ở Tp Hồ Chí Minh thì vui biết mấy.
Mong sớm được gặp các bác, cô, chú, anh chị em dòng họ Đinh Nho ở Tp Hồ Chí Minh.
 

Đinh Nho Anh

Thành viên mới
Thân chào anh Nho Mạnh!

Rất vui vì anh đã gửi những chia sẽ, tâm tư của bản thân với chúng tôi. Hy vọng anh sẽ liên lạc được với nhiều bà con dòng họ chúng ta ở Tp Huế và các vùng phụ cận để kết nối với các Ban liên lạc ở các tỉnh thành khác trên cả nước để cùng nắm bắt nhiều hơn nữa về thông tin của dòng họ. Năm tới, dòng họ ta sẽ tham gia tổ chức hội thảo về Ngài Hoàng giáp Đinh Nho Hoàn, ở Thừa Thiên Huế cũng là 1 cái nôi của lịch sử phong kiến nước nhà nên nếu anh biết về các nhà nghiên cứu lịch sử ở đó thì có thể mời họ tham gia viết bài gửi về hội thảo.
Năm mới, chúc anh cùng gia đình sức khỏe, thành công và thêm nhiều niềm vui trong cuộc sống! Thân!

10/3/2014
Đinh Nho Anh
 

Đinh Nho Anh

Thành viên mới
Kính chào bác Đinh Xuân Vinh!

Hội thảo nhà Đinh tháng mấy Tây?
Bác cho cháu biết thông tin này
Thu xếp thời gian về nguồn cội
Tham gia hội thảo thật vui thay!

10/3/2014
Cháu Nho Anh
 
Top