Vĩnh Biệt Chú Lê Thuỷ

Administrator

Moderator
IMG_6267.jpeg
Tin buồn từ quê hương nước Việt
Nhân sinh cõi tạm vừa rời gót
Về miền rất xa nơi cách biệt
Trọn một kiếp người chốn trần gian
.
Ngôi làng nhỏ nằm bên dòng sông Thạch Hãn mang tên làng An Giạ, nơi có họ Đinh - Lê - Đoàn cùng chung sống, nơi có ngã ba giao nhau giữa hai con sông, sông Hiếu - sông Thạch Hãn, nước ngọt hòa chung với nước mặn tạo ra nước lợ, rồi chảy ra Cửa Việt - Biển Đông, nơi đó có ngôi nhà của hai vợ chồng họ Lê phái 2, đã sinh hạ nên: O Huế, chú Hà, O Thu, chú Thuỷ, O Chung, chú Lâm, chú Vinh, O Sang… gia đình cũng từng làm nông, rồi làm nghề lái đò đưa khách sang sông Thạch Hãn, bà con đi buôn, đi làm ăn phía Đông Hà, Huế… con đò ngang là cả một trời kỷ niệm của gia đình.
.
Chiến tranh, những người trong gia đình đi lính, chạy giặc… năm 1975 trở về quê thì “trầy da” với đám cán bộ làm khó dễ, định đi kinh tế mới Khe Sanh cho yên cũng không thành, bán nhà xong thì họ không cho đi nữa, thật ngao ngán sự đời, người con trai lớn đi “học tập cải tạo”… thế rồi cả nhà lên đường rời xa quê hương, vào tận miền Nam lập nghiệp, Lâm Đồng, Bình Thuận, Đồng Nai đều in đậm những bước chân và mồ hôi hòa chung nước mắt.
.
Chú Hà đi Mỹ diện HO, chú Thuỷ ở bên Xuân Lộc, chú Lâm ở Cẩm Mỹ gần O Thu… chú Thuỷ thì làm nghề thợ mộc, chú có giọng hát rất hay và nhiều người nói “giọng ca Duy Khánh” chân truyền.
.
IMG_6312.jpeg

Chú Lê Thuỷ tại làng An Giạ
.
IMG_6294.jpeg

Chú Thuỷ với chú Lâm ghé thăm nhà tui tại Sài Gòn
.
Chú Thuỷ hiền lành, vui vẻ, mỗi khí chú cháu gặp nhau là chuyện trò vui lắm, lần đầu tiên tui gặp chú tại nhà bác Đinh Đoài, sau khi tui lên hát xong thì chú Thuỷ lại nói chuyện… vậy là nhận ra bà con, mệ nội của chú là em ruột của ông nội Ba tui, gia đình có mấy anh em trai và duy nhất một người con gái. Mệ nội chú lấy chồng họ Lê phái 2 trong làng An Giạ.
.
Mỗi lần về nhà chú Lâm đám cưới, đám giỗ thì tui đều gặp chú cùng bà con, vui lắm tình bà con họ hàng.
Lần cuối cùng gặp chú là tại nhà tui ở Sài Gòn, hai anh em Thuỷ & Lâm lên thăm người chị là O Huế, xong ghé nhà tui. Nghe tin vậy là tui đi làm về sớm, ghé chợ mua vài món về để tiếp đón hai chú.
.
Gần đây chú Lâm báo tin chú Thuỷ bị bệnh nặng, đang khám và điều trị… vậy đó mà hôm nay chú đã rời cõi tạm ra đi rồi.
.
Kính chia buồn cùng gia đình!
Xin kính nguyện cầu linh hồn chú sớm siêu thoát, an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng!
.
Houston TX
Đinh Thanh Hải
 
Top