Article: Đò lên Ba Lòng

Dinh Trong Phuc

Moderator
Staff member
chú Phúc cũng thích giọng hát Ánh Tuyết lắm Hải ơi

Hồi Hải còn ở Khe sanh thì làng ngoại của chú là Nại cữu có di dân lên kinh tế mớ trên đó đông lắm
CHú thỉnh thoảng rảnh sẽ cố gằng viết bài lên trang web này đó nghe

chúc Hải và gia đình an vui hạnh phúc
chú phúc

Tb: chú năm sinh 1953 không biết xưng chú với Hải có hợp không?
 

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
Chào bác Đinh Trọng Phúc!

Lượt đi kinh tế mới đầu tiên lên Khe Sanh sau 1975 là bà con ở xã Triệu Độ huyện Triệu Phong, Quảng Trị, trong đó có làng An Giạ quê Hải, thành lập ra xã Tân Độ. Thời gian mới lên Khe Sanh cực khổ lắm, rét thì thấu da thấu thịt phải lấy bao cát gai làm chăn đắp ... sốt rét thì liên miên. Một số bà con không chịu được cái cơ cực lại bỏ vô nam lập nghiệp. Sau này thì thêm nhiều làng đi kinh tế mới nữa rồi thành lập ra các xã Tân Hợp, xã Tân Liên, Tân Lập, Tân Long, Tân Thành ...

Bây giờ đời sống phát triển, đường lên Khe Sanh Lao Bảo nay đã tốt hơn, những chiếc cầu được xây dựng lại, phấn đấu xây dựng khu thương mại tự do thật phát triển.

Tiếc là Hải không ở lại với quê được, có nhiều lý do buộc Hải phải xa gia đình, họ hàng, quê hương để vô Sài Gòn lập nghiệp, mặc dù ba mạ chỉ có mỗi Hải là con trai.

Rất vui khi bác luôn viết những bài viết hay về quê hương, họ tộc, cuộc sống ... góp phần xây dựng trang họ Đinh Việt Nam lớn mạnh về nhiều lĩnh vực, nội dung ... trang họ Đinh Việt Nam ra đời không ngoài mục đích: Gắn Kết yêu thương họ tộc ở các vùng miền Việt Nam + nước ngoài, trang chỉ nói về họ tộc và nói không với CHÍNH TRỊ + QUẢNG CÁO + KINH TẾ ... Những bài viết mang nội dung như vậy sẻ bị xóa ngay, đó là vì sự trường tồn và phát triển của trang website.

Cảm ơn bác Đinh Trọng Phúc! Chúc bác cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, cuộc sống ấm no, hạnh phúc!

Trân trọng
Đinh Thanh Hải
 

Dinh Trong Phuc

Moderator
Staff member
chào Hải
Cám ơn Hải đã trả lời chú phúc rất chí tình
Đúng như Hải đã nói hồi đó bà con làng ngoại chú ở Khe sanh cực quá phải bỏ vào Nam . Bây giờ họ cũng định đô ở Nam luôn như Hải vậy
Nếu chúng ta làm khảo sát sau 4 thập niên bà con nói giọng Trung QT từ Bình Thuận vào Long khánh Đồng Nai Sài Gòn cũng cả mấy trăm ngàn rồi chứ không ít ỏi gì !
Có một số ở tận gần Cà Mau Rạch Giá nữa đó
Phần chót về nội dung post bài như Hải nói chú cũng hiểu , chú sẽ xét lại trước khi post bài thì an toàn hơn
Chúc Hải an vui cùng gia đình
chúc tranh web họ Đinh thẳng tiến hơn nữa
chú Phúc
 
Top