Lễ Hội Qui Tộc và Cúng Tế Tổ Tiên Đinh Tộc xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, QN

ĐINH VĂN PHONG

Thành viên mới
HÌNH ẢNH
Lễ Hội Qui Tộc và Cúng Tổ Tiên Đinh Tộc tại xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, QNam
Sáng nay bầu trời Quảng Nam nắng ấm, như báo hiệu một ngày tốt đẹp cho anh em Thường trực Hội Đồng Đinh tộc QNĐN về Hạ Thanh,Tam Thanh dự Lễ Quy tộc cúng vái Tổ Tiên của dòng họ Đinh Thế.
Lần theo Gia phả tộc Đinh Thế ghi rõ, tính từ đời thư nhất là Đại Vương Đinh Công Toàn (Đinh Đại Lang) cho đến nay có 18 đời chia ra 3 phái gồm:
- Phái nhất có từ đường tại Kỳ Trân, Bình Hải, Thăng Bình, Quảng Nam.
- Phái nhì có từ đường tại Tam Tiến, Núi Thành, Quảng Nam.
- Phái ba có từ đường tại Hạ Thanh, Tam Thanh, Tam Kỳ, Quảng Nam.
3 phái đều có chung ngày giổ Tổ là ngày 12/11Âm lịch hằng năm; trong niềm vui bà con tộc Đinh Thế Hạ Thanh, Tam Thanh hội tụ về từ đường Đinh tộc long trọng tổ chức ngày quy tộc họ Đinh; đây là việc làm hết sức ý nghĩa nhằm tưởng niệm anh linh chư vị Thủy Tổ, Tiền hiền, Hậu hiền, liệt Tổ Đinh tộc chúng ta qua bao đời đã chung tay dựng xây và phát triển dòng tộc trường tồn đến ngày nay đồng thời tạo điều kiện cho bà con chúng ta ngồi lại với nhau, gắn bó nhau hơn vì chung cùng huyết thống HỌ ĐINH.
Con người họ Đinh từ lâu trong sâu thẳm tâm hồn luôn có sẵn “Đạo lễ nghĩa làm người” và thời nào cũng biết trân trọng Tổ Tiên: “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trông cây”, luôn có tâm đức vì cộng đồng dòng họ; hoàn cảnh nào người họ Đinh cũng luôn dốc lòng gìn giữ, và phát huy tốt giá trị văn hoá lịch sử, văn hoá tâm linh của dòng họ.Do vậy, ngôi đền thờ Đinh Thế danh gia vọng tộc, đã trải qua bao bụi thời gian, thăng trầm lịch sử, nhưng con cháu dòng họ Đinh nối tiếp đời này sang đời khác vẫn phát triển, đền thờ họ Đinh Thế vẫn bốn mùa hương khói phụng thờ tiên tổ rất uy nghiêm. HĐGT Đinh Thế đã có tư duy định hướng hoạt động văn hoá dòng họ phù hợp tiến trình phát triển của xã hội. Tộc Đinh Thế đã phấn đấu đạt tiêu chuẩn và được công nhận là dòng họ văn hoá. Tộc đã lập Ban Khuyến học khuyến tài, để kịp thời động viên con cháu học hành, lao động vươn lên tự chủ trong cuộc sống. Bên cạnh quỹ chúc thọ cũng được các chi, tộc Đinh Thế quan tâm thành lập và tổ chức chúc thọ hàng năm đối với các cụ hưởng thọ từ 70 tuổi trở lên. Những thành quả đó đều đáng trân trọng; HĐ Đinh tộc QNĐN đã ghi nhận và tuyên dương công đức của bà con Đinh tộc trong những năm qua không quản ngại khó khăn đã góp công, góp của, xây dựng Đinh tộc chúng ta ngày càng củng cố và phát triển.
Nhân dịp Lễ Quy tộc cúng vái Tổ Tiên của dòng họ Đinh Thế, HĐ Đinh tộc QNĐN tặng lưu niệm tộc Đinh Thế Hạ Thanh, Tam Thanh bức tranh “Nhà thờ Đinh tộc QNĐN” kính chúc toàn thể con cháu nội ngoại, dâu rể Tộc Đinh Thế Hạ Thanh, Tam Thanh mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt trong cuộc sống.
Đinh Công Hảo
UVTT. Hội Đồng Đinh Tộc QNĐN
_____________________________________________________________________________

Đón tiếp Quan Khách và bà con Nội Ngoại.





IMG_0006.JPG







___________________________________________________________________________

Cúng Tiên Linh tại Từ Đường





________________________________________________________________________________
Khai mạc Lễ Hội


Ông Đinh Chất Tộc Trưởng Đinh Tộc Tam Thanh phát biểu








Đại diện chính quyền địa phương phát biểu cảm tưởng

C


Ông Đinh Công Tống Chánh tộc biểu HĐĐT.QNĐN phát biểu


______________________________________________________________________________
Tiệc Liên Hoan và giao lưu văn nghệ







 
Top