Cà Mèn Quán Mang Ẩm Thực Quảng Trị Vào Phố Thị Sài Gòn

Administrator

Moderator
C81F08BB-D499-468A-B35F-4F46F6161CA6.jpeg
MÓN NGON QUẢNG TRỊ TẠI SÀI GÒN
.
Đứa em ở Sài Gòn nhắn tin: “Dạ anh, tụi em đang nỗ lực từng ngày, hy vọng sẽ sớm mang cháo bột cá lóc đóng gói qua Mỹ, mời anh chị thưởng thức ạ! Dạ em cám ơn anh nhiều! Em vẫn luôn nhớ lời anh dặn, dù có làm chi thì vẫn chân chất như những ngày đầu”
.
Tui nhớ lần đầu tiên một nick lạ nhắn tin: “anh ơi, em xin tặng anh mấy cân bánh ướt Phương Lang ăn thử, đặc sản quê hương mình Quảng Trị”.
.
Sự thực đó là lần đầu trong đời tui nghe tên “bánh ướt Phương Lang”… nhưng tui không nhận quà mô, sau đó tui tò mò đọc bài viết của HẮN, hay thiệt chơ, giọng văn viết ra từ rọot yêu quê hương Quảng Trị tha thiết, nói nghe da diết… một chút đồng cảm với Hắn, tui ới lô xin mua ăn thử chứ không nhận quà tặng miễn phí.
.
Ui chầu chầu đã đời Eng hi… ăn ngon thiệt chứ. Sau đó Hắn thường xuyên nhắn: Eng ơi, hôm ni có món ngon Quảng Trị được Mạ em gửi vô, em mang tới công ty để mời anh ăn thử…
.
03E59B93-117D-4B26-B04F-30D9116732BE.jpeg

Thuận đi giao hàng cho tui tại Nguyễn Du, quận 1, Sài Gòn - năm 2015
.
E0A0E1C5-A47C-476C-8FB3-AB9972A4804F.jpeg

Bánh ướt kẹp thịt heo luộc chấm “nước lèo” ăn ngon mê
.
Lâu lâu thấy tui “quên” là em ấy nhắc nhớ… cũng kể từ đó nếu bạn mời lại nhà lai rai, tui gọi món cho em ship tới, thay vì thùng bia góp nhậu - thì tui góp mồi Quảng Trị là ngon. Nhiều gia đình “lén” tui mua ăn mình ên, chỉ chụp ảnh khoe sau khi tàn cuộc… ác dễ sợ. Nhiều anh quê miền Tây ăn miết ghiền luôn, Alo réo gọi ship ăn cho đã, giao tận phim trường, giao tận những nơi xa mút chỉ… đôi khi vài món cũng giao.
.
Video clip ĐTH quay về quán Cà Mèn
.
Món cá khoai ngon tuyệt vời
.
Mấy nay, cộng đồng FB đăng nhiều bài khen món “Cháo bột cá lóc đóng gói” của Hắn ngon, check in Singapore, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Singapore, Pháp, Canada, Thái Lan, Cambodia… chừ Hắn hứa hẹn sẽ cập bến Mỹ và mời vợ chồng tui thưởng thức.
.
8E57A6F9-8CB4-4551-931B-6B8E7CB5A57F.jpeg

Nguyễn Đức Nhật Thuận - Chủ quán CÀ MÈN
.
D112E6E2-30FE-4D5E-AF6C-0293DD310189.jpeg

Cháo bột cá lóc đóng gói và Cà Mèn gửi đi muôn nơi.
.
73A1FEE1-129E-474E-A6E2-47F9F2C94EAD.jpeg

.
Té ra Hắn vẫn nhớ tới tui, một đứa khoái ăn món quê giữa Sài Gòn… cứ nghĩ tui rời đi rồi là hết được chọc thèm, vậy đó mà nay lại “còn duyên”.
.
Đọc những dòng chữ Hắn viết thấy thương dễ sợ: “Mèn biết ơn anh chị đã dõi theo và ủng hộ Cà Mèn trong hành trình 7 năm Mang Quảng Trị vào Phố, đặc biệt với dự án Cháo bột cá lóc đóng gói. Từ những ngày đầu, Thuận đã khát khao có thể mang những món đặc sản Quảng Trị, đặc sản miền Trung, đặc sản của đất nước Việt Nam thân yêu quảng bá khắp bốn bể năm châu. Khát khao đó mỗi ngày càng lớn mạnh thêm cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ Cà Mèn. Hành trình vạn dặm bắt đầu từ bước chân đầu tiên, sau bao ngày chờ đợi, Cà Mèn đã cho ra mắt chính thức sản phẩm Cháo bột cá lóc đóng gói. Trân quý và biết ơn thật nhiều!”
.
95922F24-EFB5-45C9-B93D-F14FF7C52C6D.jpeg

Ca sĩ Cáp Anh Tài bên những gói bánh canh Cà Mèn.
.
Ca sĩ Cáp Anh Tài người con quê Quảng Trị đang sống tại Sài Gòn chia sẻ: “NGƯỢC ĐỜI GHÊ. Cháo bột cá lóc đóng gói Cà Mèn là đặc sản Quảng Trị tại Sài Gòn. Bạn tui người Miền Tây tặng tui gói ni đây. Nó nói thấy ngon nên tặng chứ không để ý của tỉnh nào. Nhưng tui cũng bất ngờ thiệt. Đẹp ghê á.” Dạ, đó là thương hiệu bánh canh của CÀ MÈN - Mang cả quê hương vào phố.”
.
Ngày cũ ĐTH có viết như ri:
Xa quê, Nó lần tìm những quán ăn miền trung để ăn món như xưa mạ nấu, bất kể ở nơi đâu không kể xa hay gần, nghe là lần tìm đến ngay. Ở Sài Gòn quán miền Trung rất phong phú, quận nào cũng có và đại đa số là quán Huế: Rất Huế, Thành Nội, Sông Hương, Nam Giao, Tràng Tiền... Vào ăn một thời gian thì mới biết chủ quán là Quảng Trị, tôi nói vui sao không lấy địa danh Quảng Trị để đặt cho tên quán: Hiền Lương, Thạch Hãn, Đông Hà, Khe Sanh... chủ quán mới nói: mở quán Huế mới tồn tại được, chứ Quảng Trị ai biết mô mà tới. Nghe cũng buồn lắm đó bà con ạ, sau ni quán mang tên Quảng Trị mọc lên như nấm sau cơn mưa: Hội quán Quảng Trị, Anh Bin Quán và nay là Quán 74, Cà Mèn quán ẩm thực Quảng Trị... Ban đầu nhiều bạn bè hỏi tôi về món bánh ướt, họ nhầm đó là bánh tráng làm mềm ra hay bánh cuốn. Chứ bánh ướt Sài Gòn khác xa, rồi còn kẹp thêm thịt heo với rau sống và chấm nước mắm, ăn riết ghiền luôn, lâu lâu không ăn là nhờ đặt ngay. Ẩm thực Quảng Trị đang dần hiện ra giữa Sài Gòn. Rồi những tô bánh canh chao ui ngon chi lạ, in đúc nêm nếm vị của Mạ quê hay mần, lúc thì bánh canh cá tràu (lóc), lúc thì thịt vịt… vừa ăn vừa ngậm mà nghe cái hương vị quê Quảng Trị giữa phố thị Sài Gòn, cái mùi ngọt nhẹ của ruốc, thơm của hành ngò và củ ném, cay của ớt tiêu. Ăn một chặp thì tay quẹt ngang trán, mồ hồi tứa ra tự bao giờ, lăn dài xuống bờ môi, vị mặn ôi nhớ quê dễ sợ… Ồ không phải mồ hôi, mà vị mặn của nước mắt đó mà.”
.
Anh xin chúc mừng em Nguyễn Đức Nhật Thuận nhé! Thương hiệu CÀ MÈN” đã quá thân quen ở Sài Gòn, với người Quảng Trị nói riêng và bà con ghiền ẩm thực “cay mà ngon”.
.
Lót dép chờ món ngon của Cà Mèn cập bến Mỹ để được thưởng thức ẩm thực quê hương.
.
Houston, Texas
Đinh Thanh Hải
.
CÀ MÈN - ẨM THỰC QUẢNG TRỊ Ở SÀI GÒN
Cà Mèn có món gà kho ném, gà bóp rau răm kiểu Mạ quê Quảng Trị, bánh ướt phương lang với thịt heo chấm nước lèo, vịt hon, lòng xào nghệ và bún, bánh bột lọc trần... ship tận nhà nhé! bất cư nơi mô ở Sài Gòn muốn ăn là gọi.
- alo: 0982741101 em Thuận
- add: 27b Hoa Sứ, phường 7, Phú Nhuận
- Local guides: https://goo.gl/maps/Le1ECZcZqDuBUevu7
- bài viết: http://www.dinhthanhhai.com/2016/10/banhuotphuonglang.html
 
Last edited:
Top